Ăn gì để có nhiều sữa cho mẹ sau sinh?

Ngó sen và củ sen có tính mát, thanh nhiệt, giúp giải độc cơ thể và đẩy nhanh quá trình thải máu ứ sau sinh

Ăn gì để có nhiều sữa cho mẹ sau sinh?

Ăn gì để có nhiều sữa? Câu hỏi mà không ít mẹ sau sinh gặp phải tình trạng ít sữa hoặc tắc sữa. Tuy nhiên, mẹ đừng quá lo lắng vì chuyện này có thể cải thiện được nhiều từ chế độ ăn uống hàng ngày. 

  1. Quả sung

Nhiều người cho rằng ăn nhiều sung sẽ bị táo bón nhưng ngược lại, đây là loại quả có tác dụng nhuận tràng rất tốt.

Quả sung có tác dụng nhuận tràng rất tốt.
Quả sung có tác dụng nhuận tràng rất tốt.

Quả sung chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho mẹ sau sinh như caroteen, khoáng chất toàn phần, canxi, sắt, các chất béo có lợi…Quả sung non đặt biệt giúp lợi sữa sau sinh. Mẹ ít sữa có thể dùng sung non để hầm canh, nấu cháo hoặc luộc ăn với cơm nhé.

  1. Ngó sen và củ sen
Ngó sen và củ sen có tính mát, thanh nhiệt, giúp giải độc cơ thể và đẩy nhanh quá trình thải máu ứ sau sinh
Ngó sen và củ sen có tính mát, thanh nhiệt, giúp giải độc cơ thể và đẩy nhanh quá trình thải máu ứ sau sinh

Ngó sen và củ sen là món ăn ngon, bỗ dưỡng với người Việt và cũng là một vị thuốc quý trong Đông y. Ngó sen và củ sen có tính mát, thanh nhiệt, giúp giải độc cơ thể và đẩy nhanh quá trình thải máu ứ sau sinh. Ăn ngó sen hay củ sen giúp kích thích tạo sữa cho bé nhanh chóng hơn cũng như giảm nguy cơ tắc tia sữa do viêm vú.

  1. Rau ngót
Rau ngót chứa nhiều vitamin và muối khoáng, rất tốt cho mẹ sau sinh.
Rau ngót chứa nhiều vitamin và muối khoáng, rất tốt cho mẹ sau sinh.

Đây là loại rau được các thế hệ bà, mẹ luôn luôn ưu ái dùng cho phụ nữ sau sinh. Rau ngót chứa nhiều vitamin và muối khoáng. Ngoài ra, loại rau lành tính này còn giúp mẹ mau thu hẹp tử cung, giảm nguy cơ viêm nhiễm và giải độc tố trong cơ thể.

  1. Rong biển
Canxi trong rong biển được chứng minh cao gấp 10 lần trong sữa bò.
Canxi trong rong biển được chứng minh cao gấp 10 lần trong sữa bò.

Rong biển chứa nhiều chất đạm, vitamin và muối khoách, đặt biệt là canxi và vitamin A. Canxi trong rong biển được chứng minh cao gấp 10 lần trong sữa bò. Ngoài ra, rong biển cũng chứa một lượng lớn vitamin A, vitamin C và vitamin B2.

  1. Đu đủ xanh
Đu đủ xanh chứa hàm lượng lớn các vitamin nhóm A,B,C,D,E.
Đu đủ xanh chứa hàm lượng lớn các vitamin nhóm A,B,C,D,E.

Đu đủ xanh là loại trái cây chứa nhiều protein và các vitamin nhón A,B,C,D,E . Cách chế biến ngon nhất từ đu đủ là hầm với chân giò lợn. Món ăn này không chỉ thơm ngon mà còn mau chóng gọi sữa về cho bé.

Bây giờ thì các mẹ sau đã không còn phải lên google để hỏi rằng ăn gì để có nhiều sữa nữa rồi các mẹ nhé. Chúc các mẹ nhiều sức khỏe và nuôi con thật tốt với các món ăn bổ dưỡng từ Modilac nhé.

Các mẹ có những vấn đề quan tâm về sức khỏe và dinh dưỡng cho bé, hãy liên hệ với Modilac để được hỗ trợ tư vấn qua tổng đài 1900 20 30.

Hotline 1900 20 30